ปรับตัวเอง...เปลี่ยนโลกได้...ทำอย่างไร?

ปรับตัวเอง...เปลี่ยนโลกได้ ฟังดูเหมือนเรื่องเพ้อฝัน...

จะอะไรกันนักหนา แค่ปรับเปลี่ยนตัวเราเองนี่นะจะเปลี่ยนโลกได้

ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเคยใช้ชีวิตอย่างไรกันบ้าง เชื่อว่าแต่ละคนคงมีการดำรงชีวิต

การดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน คงไม่มีใครที่จะสามารถโคลนนิ่งชีวิตให้เหมือนกันได้เป๊ะ...จริงมั้ย!!!


  หลายคนคงเคยเห็นการเลียนแบบเสียง เลียนแบบการแต่งตัว เลียนแบบบุคลิก...นั่นเป็นการเลียนแบบเพื่อการดำรงอยู่เพื่ออาชีพหรือเพื่อหาเอกลักษณ์ให้ตัวเอง...สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนตัวเองคือการปรับเปลี่ยนเรื่องแนวคิดของตัวเราเอง แนวคิดของคนมีหลากหลาย บางคนใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง ไม่สนใจโลก คิดลบหวาดระแวงคนรอบข้างและสังคมชนิดที่เรียกว่าไม่เคยไว้วางใจใครเลย อีกด้านหนึ่งก็มีคนอีกกลุ่มใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนรอบข้าง และคนในสังคมด้วยการให้ทั้งความรักและความไว้วางใจกันและกัน...แต่ละคนมีมุมมองการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันและมีความสุขในแบบฉบับของตัวเอง 



สิ่งที่สะท้อนให้เห็นคือ ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงทางวัตถุนิยมส่งผลให้แนวคิดและการใช้ชีวิตของคนในสังคมเปลี่ยนไป ไม่แปลกที่เราจะได้เห็นสังคมที่เห็นแก่ตัว สังคมที่ขาดการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ที่สำคัญแยกไม่ออกว่าที่ตัวเองกำลังทำอยู่คือเรื่องดีหรือไม่ดี...

วันนี้หากเราเริ่มปรับเปลี่ยนตัวเราเองก่อน ก่อนที่จะให้คนรอบข้างหรือคนในสังคมให้เปลี่ยนตามน่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี มาเปลี่ยนโลกแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นโลกใบใหม่ที่ดียิ่งกว่า เพียงแค่ปรับปรุงความคิดและมองโลกให้กว้างขึ้นอีกสักนิด สามารถช่วยเพิ่มพลังบวก ให้กับตัวเองได้มากทีเดียว ข้อดีของการเป็นคนมองโลกด้านบวกอยู่เสมอ สามารถช่วยเพิ่มพลังด้านดีได้ ทำให้เราได้มีเวลาคิดไตร่ตรอง มองเห็นอุปสรรคที่พบเจอในแต่ละวันได้ ผลที่ตามมาคือทำให้เราก้าวผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้อย่างน่าอัศจรรย์

ปรับตัวเอง...เปลี่ยนโลกได้ ทำอย่างไร? ไม่ยากเลยเพียงแค่เราเข้าใจความเป็นไปของโลก ยอมรับความจริงให้ได้ ไม่ทะเยอทะยานจนเกินตัว ไม่เอาเปรียบคนอื่น และที่สำคัญเรียนรู้ที่จะอยู่กับสิ่งเล็ก ๆ ที่ตัวเองทำ...บางคนอาจจะนึกในใจว่าทุกวันนี้ชีวิตช่างอยู่ยากเสียเหลือเกิน!!! การที่เกิดแนวคิดเช่นนี้อาจจะเป็นเพราะไม่อยากปรับเปลี่ยนตัวเอง มาลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูสักครั้งมั้ย



ลองหลับตานั่งนิ่งๆว่าตัวเรายังยึดติดอยู่กับสิ่งของนอกกาย อยากมี อยากได้ อยู่หรือเปล่า เพราะเมื่อใดที่เรายังคิดวนเวียนกับเรื่องนั้น ๆ ตัวเรามักจะพบกับความเจ็บ ความผิดหวังอยู่เสมอๆ หากเราพยายามปรับเปลี่ยนตัวเอง ชีวิตของเราก็จะเปลี่ยนตาม ทั้งนี้เพราะทุกสิ่งบนโลกย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์และเวลา ทั้งความสุขและความทุกข์ไม่สามารถอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ทุกอย่างผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ถ้าเราเข้าใจและปล่อยวางได้ ชีวิตก็จะพัฒนาไปสู่เรื่องดี ๆ การที่คนๆหนึ่งจะใช้ชีวิตย่างมีความสุขได้ ต้องหมั่นฝึกตัวเองให้คิดดี ทำดี ซึ่งสิ่งเหล่านี่จะสร้างพลังดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต หรือหากเรามีความโกรธเกลียดเครียดแค้นใคร สิ่งที่ควรทำได้ดีที่สุดคือการ “ให้อภัย” จะทำให้เราควบคุมอารมณ์โกรธและแค้นลงได้...วันนี้ลองหันมาเปลี่ยนแนวคิดเดิม ๆ เริ่มต้นที่ปรับตัวเอง...โลกเปลี่ยนแน่นอน ไม่เชื่อลองทำดู!!!

-----------------------------------------------------

#กระจายบุญ...เริ่มที่เราให้...สังคมได้ไม่สิ้นสุด

#กระจายบุญ...พวงหรีดเพื่อสังคม...อุทิศให้ผู้วายชนม์

#กระจายบุญ...บุญที่จับต้องได้

#กระจายบุญ...ให้ได้มากกว่าที่คิด...อุทิศแด่ผู้ที่จากไป


  • share :
พร้อมบริการส่งรูปภาพยืนยัน เมื่อพวงหรีดจัดส่งเรียบร้อยแล้ว
สั่งพวงหรีดทางเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
“ไม่รับ” ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและเดบิต เนื่องจากเหตุผลด้านการดำเนินงานจัดซื้อของบริจาค